หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Sergi Roberto: thích vị trí nào thì đá vị trí đó

Đối với Sergi Roberto, trong màu áo của Barcelona, anh có thể chơi ở bất cứ vị trí nào mà mình muốn. Phải chăng đây là sự ưu tiên của huấn luyện viên dành cho anh hay là tài năng xuất chúng của Roberto có thể đảm nhận bất cứ vị trí nào trong sân. Hãy cùng tìm ra lời giải thích hợp sau đây nhé!

Của hiếm khó tìm của La Masia

Lionel Messi là cái tên quá xuất sắc trong lòng bóng đá thế giới. Thế nhưng nhắc đến Sergi Roberto, người ta cũng không thể quên được chàng cầu thủ tài năng với phong cách chơi tuyệt vời không kém người đồng đội Messi của mình. Roberto được huấn luyện để có thể trở thành một cầu thủ chơi tốt ở mọi vị trí bởi tố chất thông minh vốn có.
Sergi Roberto là một cầu thủ xuất sắc
Sergi Roberto là một cầu thủ xuất sắc
Sergi Roberto sở hữu một cảm giác không gian vô cùng tuyệt vời. Vậy nên, anh có thể đảm nhận tốt mọi vai trò trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên.  Rất hiếm học viên nào có thể có đầy đủ những phẩm chất thiên tài đó để được đào tạo bài bản thành một cầu thủ đa năng.

Roberto đã chơi 7/11 vị trí trên sân

Ờ mùa giải năm 2015/2016, HLV Luis Enrique đã sắp xếp cho Sergi Roberto thi đấu ở tất cả 7 vị trí khác nhau. Trải đều trên cả 3 chiến tuyến và anh đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao.
7 vị trí mà cầu thủ Roberto đã chơi đó là hậu vệ trái, hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ tấn công, tiền đạo cánh trái và cánh phải. Sự đa năng của cầu thủ người Tây Ban Nha này phần nào giúp Enrique bớt đau đầu và yên tâm hơn về mặt nhân sự.

Sergi Roberto sẽ là sự thay thế hoàn hảo dành cho sự ra đi của Dani Alves?

Hậu vệ lừng danh Dani Alves thời gian qua đã chuyển sang Juventus, bỏ lại cho Barcelona một lỗ hổng khá lớn ở hành lang cánh phải. Trước đó, 8 mùa giải thi đấu cho Barcelona, không một ai là đối thủ có thể đánh bật hậu vệ người Brazil ra khỏi vị trí này.
Roberto có khả năng chơi tốt ở 7/11 vị trí trên sân
Roberto có khả năng chơi tốt ở 7/11 vị trí trên sân
Trên thế giới, cũng rất khó tìm được một hậu vệ cánh tiệm cận đẳng cấp như của Alves. Aleix Vidal được đưa về đội bóng trước nhưng anh chưa thực sự đáp ứng được sự kỳ vọng của huấn luyện viên. Thay vào đó thì Sergi Roberto với màn trình diễn từ đầu mùa đang phần nào khiến các Cule vơi đi nỗi nhớ về cái tên Alves.
Trải qua 6 vòng đấu, Sergi đang dẫn đầu danh sách kiến tạo của La Liga với 4 pha dọn cỗ cho đồng đội của mình lập công. Con số đó lẽ ra phải là cao hơn nếu như các chân sút của Barca tận dụng triệt để những cơ hội mà Roberto tạo ra bên phía hành lang cánh phải.

Chơi đa năng – một lợi thế nhưng cũng là con dao hai lưỡi ?

Vị trí sở trường trong đội bóng của Sergi Roberto là ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Barcelona lại đang thừa mứa những cầu thủ đang chơi ở khu trung tuyến này. Với việc đang chơi xuất sắc ở vị trí hậu vệ cánh phải, Roberto có thể sẽ có cơ hội đảm nhận chính thức vị trí này trong tương lai.
Thế nhưng việc chơi quá đa năng như hiện nay sẽ khiến cầu thủ mang áo số 20 ngày càng hạn chế cơ hội để hoàn thiện các kỹ năng của mình ở vị trí sở trường. Vậy nên đối với Barcelona, đây là một lợi thế nhưng đối với Roberto nó lại là con dao hai lưỡi.
Vị trí của Roberto trong Barcelona đang là một lợi thế
Vị trí của Roberto trong Barcelona đang là một lợi thế
Nếu một ngày nào đó, đội bóng xứ Cataluyna đem về một hậu vệ cánh phải đích thực thì sẽ ra sao? Herto Bellerin được đồn đoán sẽ là đối tượng nằm trong tầm ngắm của Barca. Bởi nếu so sánh chắc chắn Bellerin sẽ được trọng dụng hơn Roberto vì lý do vị trí hậu vệ phải là sở trường của cầu thủ đang thi đấu cho Arsenal này.
Rafael Benitez đã có lời nhận xét về những cầu thủ đa năng:“Những cầu thủ đa năng dường như không có chuyên môn cụ thể nào cả. Họ ra sân mà không ai biết họ sẽ đá ở vị trí nào, với vai trò nào trong đội bóng.”
Sergi Roberto chính là trợ thủ đắc lực cho đội tuyển Barcelona bởi vị trí chơi bóng đa năng và tài năng tuyệt vời trên sân cỏ. Nhờ vậy, anh có thể chơi ở bất cứ vị trí nào mà mình thích trong tổng số 11 vị trí trên sân trong mỗi cuộc chiến.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น