หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Sergi Roberto chơi đến 7 vị trí ở Barcelona

Người hâm mộ cũng như những người đồng đội của Sergi Roberto khá bất ngờ với khả năng có thể chơi tới 7/11 vị trí trên sân của anh. Khi gia nhập và mang màu áo của Barcelona, Roberto đã nhanh chóng khẳng định được vị trí và tài năng thiên bẩm của mình khiến rất nhiều khán giả ngưỡng mộ.
Sergi Roberto - Chìa khóa vạn năng của Barcelona
Chàng tiền vệ trẻ này từng tâm sự về vai trò mới của mình trong đội bóng: “ Ông ấy (chính là huấn luyện viên Enrique) đã đưa ra những chỉ dẫn để nói về sự thay đổi của tình thế đột ngột như hiện nay. Nó giúp tôi hiểu được cách chạm bóng bằng chân phải khi chơi ở cánh trái như thế nào và tôi cứ làm theo như vậy thôi”.
Roberto là chiếc chìa khóa vạn năng mà Barcelona sở hữu
Roberto là chiếc chìa khóa vạn năng mà Barcelona sở hữu
Sergi Roberto giống như chiếc chìa khóa mở ra mọi cánh cửa mà Luis Enrique đã và đang yêu cầu. Cứ mỗi lần đặt anh vào một vị trí mới, HLV 45 tuổi này không chỉ giúp người yêu bóng khám phá thêm một điều gì đó rất mới mẻ từ Sergi. Bên cạnh đó, ông cũng không ngừng cảm thấy hào hứng hơn với cậu học trò 23 tuổi này.
“Chỉ có duy nhất một cầu thủ đến hiện nay có khả năng vận dụng trí óc ở mức cao tương đương khả năng chơi bóng của chính anh ta. Đó không ai khác mà chỉ có thể là Sergi Roberto”, Luis Enrique đã từng nói về Sergi cách đây không lâu. 
Pep Guardiola là người đầu tiên phát hiện ra tài năng và cho Roberto lên đội một từ cách đây 5 năm. Đó là trong trận đấu với Bate Borisov ở Champions League. Nhưng Luis Enrique mới đích thực là người hâm mộ “cỡ bự” của tiền vệ trẻ Roberto này. Kể từ thời ông còn cầm quân cho Barcelona B, Sergi Roberto đã là một trong những tài năng được đánh giá cao nhất cùng với những cái tên như Rafinha, Samper và Halilovic.

Ham học hỏi để luôn tiến bộ

Sergi từng gây sửng sốt với khả năng phòng ngự tự nhiên ở trình độ cao của mình. Thêm vào đó là kỹ năng kiểm soát bóng và bản năng tấn công đã giúp tiền vệ trẻ này nâng cấp mình rõ rệt qua từng trận đấu.
Roberto có khả năng chơi tốt ở 7 vị trí trên sân
Roberto có khả năng chơi tốt ở 7 vị trí trên sân
Trận “Kinh điển” nhất đó là màn trình diễn đỉnh cao của Sergi. Không phải vì đường chuyền đẳng cấp để Luis Suarez mở tỉ số mà chính ở khả năng chịu áp lực. Đồng thời, đó là sức chịu đựng, giữ được sự bình thản trước sức ép của đối thủ và vô hiệu năng lực của các ngôi sao đẳng cấp như Ronaldo hay Toni Kroos.
 “Sergi Roberto là người luôn có sự chuẩn bị cho mọi tình huống có thể diễn ra. Bạn cần phải có sự tận tâm hơn mới làm được như cậu ấy - một người mạnh mẽ và luôn khiến chúng tôi an lòng khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn. Đặc biệt, khi đội bóng gặp vấn đề, cậu ấy luôn là người đem đến sự giải thoát”, tiền vệ người Argentina Mascherano đã bày tỏ sự khâm phục của mình đối với Sergi Roberto.
Sinh vào đúng năm mà Barcelona của Johan Cruyff và Guardiola giành chiếc cúp C1 Châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Sự trưởng thành trong hệ thống đội trẻ của La Masia, khởi nguồn với vị trí là tiền vệ trung tâm điển hình của Barcelona.
Bên cạnh đó, sự chăm chỉ tập luyện và tìm kiếm thành công hơn bất cứ người nào khác đã giúp Sergi Roberto đã rèn luyện cho mình khả năng đọc trận đấu và đáp ứng ở mức cao nhất những yêu cầu mà các huấn luyện viên đặt ra.
Anh chàng này đang trở thành đặc sản mới của HLV Luis Enrique trong mùa bóng này vì Roberto có khả năng chơi đến 7 vị trí khác nhau trong đội bóng toàn những ngôi sao. Vậy nên, sức hấp dẫn của anh chưa bao giờ bị giảm sút.
Roberto luôn mang đến sự yên tâm và hài lòng cho đội bóng
Roberto luôn mang đến sự yên tâm và hài lòng cho đội bóng
Đánh bại Bilbao với tỷ số lên đến 6-0 ở Camp Nou mới đây nhưng không đảm bảo được rằng Barcelona sẽ có được chiến thắng dễ dàng tại San Mames trong trận lượt đi Cúp nhà Vua. Nếu như Eraso tận dụng tốt nhũng cơ hội mà đội bóng xứ Basque có được sau sai lầm của Pique ở phút thứ 4, Bilbao có lẽ sẽ không phải nhận thất bại cay đắng đến như vậy.
Đó chưa phải là tình huống nguy hiểm cuối cùng mà hàng phòng ngự của Barcelona chơi với tinh thần mất tập trung. Mascherano và Jordi Alba đã liên tục mắc lỗi và khiến cho thủ thành Bravo phải làm việc một cách vất vả trước những pha bóng dồn dập của Bilbao.
Khả năng chơi tốt ở quá nửa vị trí trong đội bóng đã giúp Sergi Roberto trở thành “con cưng” của Barcelona. Có được anh, huấn luyện viên rất yên tâm dù phải đối mặt với những khó khăn gặp phải trong trận đấu.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น