หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Sergi Roberto: di sản số một của Luis Enrique

Cái tên Sergi Roberto gần như đã trở thành “đặc sản” của Barcelona dưới sự cầm quân của Luis Enrique. Cậu học trò tài năng và thông minh với phong độ chơi tốt ở 7 vị trí khác nhau đã làm cho người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng. Vậy nên người ta còn gọi Roberto là di sản số 1 của Enrique.
Sergi Roberto - tài năng tuyệt vời của Barcelona
Chỉ sau hơn 1 tháng khi tỏa sáng với cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ PSG, Sergi Roberto đã ngày càng khẳng định vị thế của bản thân trên sân cỏ. Hơn nữa, anh chàng này còn khiến người ta phải nhắc tới tên mình nhiều hơn trong trận đấu với đội tuyển Real Madrid.
Roberto sở hữu tài năng tuyệt vời
Roberto sở hữu tài năng tuyệt vời
Sergi Roberto khởi đầu sự nghiệp của mình với vị trí là tiền vệ trung tâm. Nhưng cũng giống như người bạn cùng phòng của mình trước đây của mình là Marc Muniesa, anh đã phải thay đổi khá nhiều để có chỗ trong đội hình toàn sao hạng lớn của Barcelona.
Thời niên thiếu, Roberto đặc biệt có niềm yêu thích với huyền thoại Zinedine Zidane. Mãi tới khi gia nhập Barca, anh đã xem Xavi và Andres Iniesta là những hình mẫu để mình học tập và noi theo.
Không phải là điều dễ dàng để từ bỏ vị trí ở khu trung tuyến để dạt sang cánh mà lại còn phải lùi sâu hơn để tham gia phòng ngự. Tuy nhiên, như nhiều thành viên trên sân Nou Camp từng chia sẻ rằng Roberto là cầu thủ rất ngoan ngoãn, dễ mến và gần như anh không bao giờ phàn nàn.
Sự ra đi của Dani Alves sau 8 năm gắn bó đã khiến cho Barca khuyết đi một mắt xích quan trọng bên hành lang phải. Vị trí hậu vệ đáng ra phải được lãnh đạo Barca với vị trí được đặt sẵn cho Aleix Vidal. Bên cạnh đó, Roberto chỉ được xuất hiện với vị trí là người đóng thế trong giai đoạn cựu cầu thủ Sevilla chưa được ra sân vì án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới của FIFA. Thế nhưng sự thực là cầu thủ 25 tuổi càng chơi càng hay.

Khát khao cống hiến và sự trưởng thành của Roberto khi ở Barcelona

Khoảnh khắc tuyệt vời gần đây nhất mà hậu vệ Sergi Roberto có được khi trải qua cùng Barca chính là chiến thắng nghẹt thở 2-3 trước Real Madrid. Nhiều người hâm mộ đến giờ vẫn không tin vào mắt mình và không ngừng tung hô Lionel Messi với cú đúp vào lưới đại kình địch.
Nhưng dường như họ đang nhanh chóng quên đi sự cống hiến thầm lặng của Roberto. Trong trận đấu, anh đã có sự phân phối bóng ấn tượng như thường lệ. Vậy nên, đến thời điểm hiện giờ khả năng phòng ngự khu vực của anh đã được cải thiện lên đáng kể. Cảm giác như vị trí này đã giúp Roberto đối phó tốt với những Gareth Bale rồi sau đó là Marco Asensio.
Roberto luôn làm hài lòng người hâm mộ
Roberto luôn làm hài lòng người hâm mộ
Roberto là cầu thủ mang đầy đủ những phẩm chất đặc trưng của một sản phẩm ra lò tại La Masia. Đó chính là kỹ thuật chơi bóng vô cùng tốt và nhãn quan chiến thuật tinh nhanh. Cả trong tranh chấp, anh cũng không cần phải dùng sức nhiều mà luôn lấy bóng, cắt bóng một cách nhẹ nhàng và chính xác.
Tháng trước, chính hậu vệ Sergi Roberto là người xuất hiện vào đúng thời điểm ghi bàn thắng lịch sử vào lưới PSG. Nó đã giúp Barca trở thành đội bóng đầu tiên đi tiếp sau khi thua với tỷ số cách biệt 4 bàn ở lượt đi vòng knock-out Champions League (thua 0-4 lượt đi, thắng 6-1 lượt về).

Công sức của HLV Enrique đối với thành công của Roberto

Để có một Roberto như hôm nay, công lớn phải kể tới HLV Luis Enrique. Ông là một người thường xuyên gây sự bất ngờ với cách dụng binh tuyệt vời và đã dám trao cơ hội ra sân trái sở trường cho học trò trẻ tuổi của mình. Cuối cùng, quyết định đó đã được đền đáp xứng đáng. Chính ông cũng từng phải thốt lên rằng: “Sergi Roberto là hậu vệ phải hay nhất trên thế giới.”
Roberto luôn nhận được sự yêu quý của Enrique
Roberto luôn nhận được sự yêu quý của Enrique
Ở một khía cạnh khác, chính Enrique cũng phải cảm ơn Roberto. Sự tiến bộ của hậu vệ này cho tới hiện tại đã ít nhiều xoa dịu những lời chỉ trích từ người hâm mộ. Thậm chí đó còn là sự không hài lòng từ lãnh đạo Barca dành cho ông bởi sự phớt lờ với La Masia.
Do vậy, Sergi Roberto có thể xem là một di sản vô cùng hiếm hoi mà Enrique để lại cho người kế nhiệm trước khi chia tay vào cuối mùa giải 2016/17 này. Anh chính là cầu thủ có ý chí vươn lên giữa những khó khăn và cũng là một hậu vệ đa năng, một “người tốt” của Barca.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น